Banner Header

ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG ĐẶT VÉ MÁY BAY TRỰC TUYẾN

Website này thuộc quyền sở hữu và quản lý của CÔNG TY TNHH CỔNG DU LỊCH VIỆT (Gatetravel). Việc quý khách truy cập và sử dụng website này đặt vé máy bay trực tuyến có nghĩa là quý khách đã chấp thuận các điều khoản và điều kiện đề ra sau đây. Do vậy đề nghị quý khách đọc kỹ trước khi sử dụng.

 

KHÁI QUÁT.

  1. Tất cả những điều khoản về việc sử dụng website http://www.gatetravel.vn để đặt vé máy bay trực tuyến, thanh toán nhanh vé máy bay và các dịch vụ khác… được đăng tải trên trên website http://www.gatetravel.vn và được cung cấp bởi đội ngũ hỗ trợ Gatetravel.
  2. Các quản trị viên của website http://www.gatetravel.vn và Trung tâm hỗ trợ Gatetravel thuộc CÔNG TY TNHH CỔNG DU LỊCH VIỆT trụ sở tại Số 388 Lê Văn Thọ, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Thông tin chi tiết về Công ty có trong mục "Liên hệ”,
  3. Gatetravel cung cấp dịch vụ: vé máy bay, khách sạn, visa, bảo hiểm du lịch, cho thuê xe, tour du thuyền, vé tàu hỏa Bắc Nam, vé tàu Châu Âu (Rail Europe)…
  4. Gatetravel là đại diện cho các Hãng hàng không thuộc IATA trong việc bán vé máy bay cho khách hàng. Trách nhiệm của Gatetravel là thay mặt các Hãng hàng không ký hợp đồng vận chuyển với khách hàng.
  5. Với vai trò là đại lý của các LCC, Dịch vụ của Gatetravel  không chịu trách nhiệm về mức độ và chất lượng trong việc thực hiện hợp đồng của các LCC. Hợp đồng vận chuyển với các LCC là do khách hàng trang website của Gatetravel ký kết với các LCC.
  6. Trong trường hợp bất khả kháng (bao gồm: tất cả những sự kiện không thể chống cự hoặc ngăn cản được, đặc biệt là các sự cố như: chiến tranh, lũ lụt, hỏa hoạn, thiên tai, các cuộc tấn công khủng bố, đình công, tuyết lở, cũng như hacker tấn công trên mạng lưới Internet hay các virus làm tắc nghẽn sử dụng dịch vụ) Gatetravel sẽ tạm dừng hoạt động website để bảo trì, sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
  7. Trung tâm hỗ trợ Gatetravel thực hiện các trách nhiệm của mình theo Điều khoản sử dụng Gatetravel bằng điện thoại hoặc tại văn phòng của Gatetravel tất cả các ngày trong tuần (từ thứ hai đến chủ nhật, kể cả các ngày lễ tết) trong thời gian làm việc được qui định. Khách hàng, theo định nghĩa của Gatetravel, là bất kỳ cá nhân, pháp nhân hoặc các tổ chức không có tư cách pháp nhân sử dụng các dịch vụ của Gatetravel.
  8. Giá vé của một hãng máy bay mà khách hàng phải thanh toán bao gồm: giá của các chuyến bay và các chi phí khác được quy định bởi Hãng hàng không. Ngoài giá vé của Hãng hàng không, khách hàng còn được yêu cầu thanh toán phí dịch vụ cho Gatetravel ("Phí xuất vé”). Tổng giá vé và Phí xuất vé được gọi là "Tổng chi phí”. Giá vé, Phí xuất vé sẽ được thông báo cho khách hàng trước khi thanh toán.
  9. Khách hàng cũng được yêu cầu trả phí giao dịch cho Gatetravel "Phí dịch vụ” khi thực hiện các giao dịch liên quan tới việc hủy vé máy bay (hoặc dịch vụ khác cho khách du lịch), hoặc thay đổi thông tin trên vé (hoặc dịch vụ khác cho khách du lịch). Chi tiết về mức phí dịch vụ tùy theo hạng vé, loại vé, hãng hàng không và được công bố trên website từng hãng.

ĐIỀU KIỆN CHUNG CỦA DỊCH VỤ ĐIỆN TỬ

Định nghĩa và Giải thích:

  1. Người sử dụng/ Hành khách: có nghĩa là bất kỳ cá nhân, pháp nhân hoặc các tổ chức có tư cách pháp nhân sử dụng các dịch vụ của Gatetravel. Chấp nhận Điều khoản sử dụng Gatetravel là điều kiện cần thiết để sử dụng các dịch vụ của Gatetravel và Trung tâm hỗ trợ Gatetravel. Điều khoản sử dụng Gatetravel được đăng tải trên trang http://www.gatetravel.vn/dieu-khoan-su-dung và ở phần footer của trang http://www.gatetravel.vn. Người sử dụng cần tuân theo các điều khoản này từ thời điểm bắt đầu sử dụng dịch vụ trên website của Gatetravel.
  2. Vé điện tử và xác nhận hành trình (Itinerary receipt, coupon): có nghĩa là chứng từ hợp pháp được cung cấp bởi các hãng hàng không xác nhận nội dung các vé đã đặt - xuất bao gồm: Tên hành khách, Mã số xác nhận, Thông tin chuyến bay... Bao gồm các điều kiện chính của Điều lệ vận chuyển và các thông báo.
  3. Booking, Code, Pnr (Passenger Name Record): có nghĩa là mã đặt chỗ của hành khách, bao gồm thông tin về hành trình được xác nhận.
  4. Hủy chỗ (Cancellation): có nghĩa là việc hủy những chỗ đã được Đặt – Giữ trước đó mà chưa hoàn thành dịch vụ.
  5. Thay đổi (Exchange/ Rebook/ Reroute): có nghĩa là việc thay đổi thông tin trên vé vận chuyển hoặc các chứng từ liên quan đến vận chuyển hàng không, dịch vụ...
  6. Hoàn vé (Refund): có nghĩa là việc Người sử dụng yêu cầu hoàn trả lại những dịch vụ đã được thanh toán cho Gatetravel. Gatetravel thao tác các thủ tục theo quy định của mỗi Đối tác cung ứng dịch vụ.
  7. Bỏ chỗ (Noshow): có nghĩa là không bay theo hành trình đă đăng ký mà không thông báo hủy chỗ trước thời hạn quy định của mỗi Hãng hàng không.
  8. SC (Schedule Change): có nghĩa là thay đổi giờ bay, chuyến bay, ngày bay.
  9. Check – in: có nghĩa là việc hành khách có mặt tại quầy làm thủ tục lên máy bay đúng thời gian quy định để tiến hành các thủ tục vận chuyển được quy định của mỗi hãng hàng không
  10. Phí dịch vụ: có nghĩa là khoản phí mà Khách Hàng đồng ý thanh toán cho Gatetravel, khi yêu cầu Gatetravel thực hiện việc cung cấp dịch vụ được mô tả trong nội dung giao dịch cụ thể giữa hai bên.
  11. Đối tác (Partners): có nghĩa là các đại diện cung cấp dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, visa, bảo hiểm du lịch, cho thuê xe, tour du thuyền, vé tàu hỏa Bắc Nam, vé tàu Châu Âu (Rail Europe), Lãnh Sự Quán các nước...

Quyền miễn trừ trách nhiệm

  1. Người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay cần có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ phục vụ cho việc đi lại bằng đường hàng không như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, visa hợp lệ và còn giá trị ngay tại thời điểm bắt đầu sử dụng cho đến khi hoàn thành dịch vụ.
  2. Người sử dụng tự chịu trách nhiệm nếu không có visa nhập cảnh và quá cảnh theo quy định. Người sử dụng chịu trách nhiệm tìm hiểu các thông tin về yêu cầu visa trước khi thực hiện việc sử dụng đặt vé máy bay trực tuyến
  3. Gatetravel không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc đặt vé máy bay trực tuyến không thể thực hiện được vì các lý do kỹ thuật (lỗi của các hệ thống GDS) hoặc các trường hợp bất khả kháng.
  4. Trách nhiệm thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng không thuộc về các Hãng hàng không truyền thống, các LCC mà người sử dụng đã ký hợp đồng vận chuyển Gatetravel  không chịu trách nhiệm trong các trường hợp cụ thể dưới đây:
  • Bất kỳ sự chậm trễ hoặc thay đổi nào về chuyến bay của hãng hàng không truyền thống hoặc hãng hàng không giá rẻ;
  • Chất lượng của các dịch vụ hàng không và các dịch vụ có liên quan (ví dụ như việc thất lạc hành lý);
  • Khách hàng đã mua vé nhưng không đến trong thời gian làm thủ tục để lên máy bay;
  • Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng vé và không thực hiện hành trình theo vé đã mua;
  • Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng toàn bộ hành trình đã mua trên vé (ví dụ như đi một chiều đối với vé khứ hồi);
  • Khách hàng bị từ chối chuyên chở do không có đầy đủ các giấy tờ cá nhân theo quy định (ví dụ: không có visa, visa giả, không có hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, thiếu các tài liệu cần thiết khi đi du lịch với trẻ vị thành niên);
  1. Tất cả các khiếu nại liên quan đến việc thực hiện hợp đồng chuyên chở sẽ do người sử dụng làm việc trực tiếp với các các Hãng hàng không truyền thống hoặc các LCC. Việc khiếu nại cần phù hợp với quy định của các Hãng hàng không truyền thống và các LCC.
  2. Gatetravel không chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng nếu nguyên nhân được xác định là do các trường hợp bất khả kháng.
  3. Gatetravel không chịu trách nhiệm về sự lựa chọn các chuyến bay của người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay.
  4. Trong mọi trường hợp, mức độ bồi thường tối đa mà Gatetravel bồi thường cho khách hàng là bằng mức Phí dịch vụ mà khách hàng đã trả cho Gatetravel.

PHƯƠNG THỨC ĐẶT MUA VÉ MÁY BAY VÀ THANH TOÁN

Đặt Chỗ (Booking): là việc người sử dụng vào website của Gatetravel hoặc thông qua Trung tâm hỗ trợ Gatetravel để mua vé máy bay trên các Hãng hàng không truyền thống theo các tiêu chí (ví dụ: đường bay, ngày bay) do người sử dụng lựa chọn.

  1. Người sử dụng thực hiện việc đặt vé máy bay trực tuyến thông qua website http://www.gatetravel.vn hoặc thông qua Gatetravel bằng cách gặp mặt trao đổi trực tiếp điện thoại, mail, chat (Yahoo/ Skype/ Viber/ Zalo/ Facebook)
  2. Người sử dụng đồng ý các Điều khoản sử dụng Gatetravel khi thực hiện việc đặt vé máy bay trực tuyến với Gatetravel.
  3. Để thực hiện việc đặt vé máy bay trực tuyến, Người sử dụng được yêu cầu cung cấp dữ liệu cho Gatetravel hoặc Trung tâm hỗ trợ Gatetravel:
    • Thông tin cá nhân cơ bản của Người sử dụng, đặc biệt là tên và họ, địa chỉ email và số điện thoại. Trong trường hợp Người sử dụng mua vé cho người khác thì Người sử dụng cũng cần cung cấp thông tin cá nhân của người trực tiếp sử dụng vé;
    • Yêu cầu về các dịch vụ bổ sung – Nếu Người sử dụng yêu cầu dịch vụ bổ sung;
    • Thông tin cần thiết để phát hành hóa đơn thuế VAT;
    • Hình thức thanh toán;

*Việc đặt vé máy bay trực tuyến có thể sẽ không thực hiện được nếu Người sử dụng bỏ qua một trong bốn mục trên.

  1. Để thực hiện việc đặt vé máy bay trực tuyến, Người sử dụng cần cung cấp số một số thông tin liên quan tới việc lựa chọn vé máy bay của Người sử dụng như dưới đây:
    • Nơi khởi hành và nơi đến;
    • Ngày khởi hành, ngày trở lại;
    • Số lượng người lớn, bao gồm cả người cao tuổi (60 tuổi trở lên). Số lượng trẻ sơ sinh (0-2 tuổi), trẻ em (2-12 tuổi).
    • Chỉ lựa chọn các chuyến bay thẳng;
  2. Khi bắt đầu thực hiện việc đặt vé máy bay trực tuyến, Người sử dụng cần kiểm tra và đảm bảo sự chính xác của tất cả các dữ liệu đã cung cấp. Khi quyết định thực hiện việc đặt vé máy bay trực tuyến, Người sử dụng cần đặc biệt chú ý các thông tin có liên quan tới Giá vé như: Giá vé, Thuế sân bay, Phí dịch vụ, Tỉ giá, Điều khoản - điều kiện sử dụng vé máy bay của Hãng hàng không cung cấp dịch vận chuyển và Điều khoản sử dụng Gatetravel.
  3. Giá vé mà Người sử dụng nhận được từ Trung tâm hỗ trợ Gatetravel hoặc từ website của Gatetravel là do Gatetravel xây dựng và Gatetravel không đảm bảo rằng giá vé này sẽ cố định. Giá vé chỉ được đảm bảo tại thời điểm xuất vé. Điều khoản này không áp dụng đối với Phí dịch vụ của Gatetravel.
  4. Thời hạn xuất vé cho các vé máy bay đặt trực tuyến cần tuân theo thời hạn được quy định bởi các Hãng hàng không. Thời hạn này có thể được thay đổi, rút ngắn và Người sử dụng cần tuân theo các thời hạn này.
  5. Sau khi Người sử dụng đã nhận được xác nhận về việc đặt dịch vụ, xác nhận về việc đã nhận được thanh toán từ Gatetravel nếu Giá vé hoặc thời hạn xuất vé thay đổi Gatetravel sẽ ngay lập tức thông báo lại cho Người sử dụng. Trong trường hợp này Người sử dụng có quyền: Chấp nhận trả thêm tiền chênh lệch thực hiện việc ĐẶT CHỖ, thực hiện việc thanh toán và xuất vé theo thời hạn xuất vé mới hoặc hủy việc ĐẶT CHỖ. Trong trường hợp Người sử dụng quyết định hủy việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã trả cho Gatetravel. Hãng hàng không chịu toàn bộ trách nhiệm về việc thay đổi giá vé cũng như thời hạn xuất vé dẫn tới việc Người sử dụng hủy việc ĐẶT CHỖ. Gatetravel không chịu trách nhiệm về những chi phí có thể xảy ra cho Người sử dụng do việc hủy ĐẶT CHỖ. Gatetravel cũng không chịu trách nhiệm nếu ĐẶT CHỖ bị Hãng hàng không hủy vì lý do Gatetravel không thể liên hệ với Người sử dụng hoặc Người sử dụng không trả lời email, điện thoại hoặc thanh toán sau khi hết hạn giữ chỗ. Người sử dụng chấp thuận rằng Hãng hàng không có thể thay đổi lại thời hạn mua vé tùy theo tình trạng chổ trên chuyến bay và thời hạn mua vé mới chỉ cách thời điểm nhận thông báo một khoảng thời gian rất ngắn.
  6. Người sử dụng chịu trách nhiệm về sự chính xác của các thông tin trong mục 31 & 32 ở trên cũng như các tham số cho việc lựa chọn các chuyến bay. Người sử dụng hiểu và đồng ý rằng: Sau khi ĐẶT CHỖ, nếu các thông tin và tham số thay đổi, Người sử dụng có thể phải thực hiện một ĐẶT CHỖ mới. Trong trường hợp này, Gatetravel không đảm bảo rằng các thông tin về chuyến bay, Giá vé, ngày bay, hành trình sẽ giống như các thông tin mà Gatetravel đã gửi tới Người sử dụng trong ĐẶT CHỖ cũ.
  7. Người sử dụng đồng ý rằng một số giao diện của website Gatetravel có thể đưa ra một số tư vấn về các chuyến bay. Các tư vấn này được thực hiện hoàn toàn vì mục đích phục vụ cho các chương trình khuyến mại và Người sử dụng hoàn toàn có thể chấp nhận hay từ chối các tư vấn này. Việc lựa chọn hay từ chối các tư vấn này là quyền của Người sử dụng và Gatetravel không chịu trách nhiệm về các lựa chọn của Người sử dụng.
  8. Việc ĐẶT CHỖ của Người sử dụng sẽ được Gatetravel xác nhận bằng cách gửi cho Người sử dụng một email với nội dung bao gồm Mã đặt chỗ trên Gatetravel và toàn bộ các thông tin có liên quan tới các chuyến bay đã đặt. Trong trường hợp việc ĐẶT CHỖ thực hiện thông qua Trung tâm hỗ trợ Gatetravel, thông tin về Mã đặt chỗ trên Gatetravel và toàn bộ các thông tin có liên quan tới các chuyến bay sẽ được nhân viên của Trung tâm hỗ trợ Gatetravel truyền tải tới Người sử dụng và sau đó được gửi tới Người sử dụng bằng email. Cụ thể, xác nhận về việc ĐẶT CHỖ sẽ bao gồm các thông tin sau:
    • Mã đặt chỗ (mã xác nhận);
    • Họ và tên hành khách, Giới tính, Hành trình
    • Ngày hết hạn ĐẶT CHỖ (ngày thanh toán);
    • Tổng chi phí, bao gồm Giá vé và Phí dịch vụ;
    • Các hình thức thanh toán có thể. Nếu người sử dụng chưa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và chưa thanh toán cho ĐẶT CHỖ;
    • Thông tin về người sử dụng vé máy bay theo thông báo từ Người sử dụng;
    • Các thông tin khác liên quan đến vé máy bay;
  9. Gatetravel có thể gửi thêm cho Người sử dụng thông tin về Mã đặt chỗ và thời hạn mua vé qua SMS, nếu người sử dụng có cung cấp số điện thoại di động.
  10. Trong xác nhận ĐẶT CHỖ mà Gatetravel gửi tới Người sử dụng có đường link dẫn tới website Gatetravel. Người sử dụng có thể đọc nội dung Điều khoản sử dụng này bằng cách bấm con chuột máy tính vào mục Điều khoản sử dụng trong phần footer của trang web Gatetravel. Điều khoản sử dụng Gatetravel cũng có thể được Trung tâm hỗ trợ Gatetravel thông báo trực tiếp tới Người sử dụng. Bằng việc thanh toán để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng xác nhận rằng Người sử dụng đã hiểu và chấp thuận các điều khoản của Điều khoản sử dụng Gatetravel.
  11. Xác nhận ĐẶT CHỖ mà Gatetravel gửi tới Người sử dụng không phải là vé máy bay và không có giá trị để thực hiện các chuyến bay.
  12. Tổng chi phí, bao gồm Giá vé máy bay và Phí dịch vụ, được tính bằng đơn vị là Đồng Việt Nam và (nếu có) đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).
  13. Người sử dụng sẽ nhận được vé máy bay điện tử sau khi đã thực hiện việc thanh toán trong thời hạn ĐẶT CHỖ có ghi trong xác nhận ĐẶT CHỖ và số tiền thanh toán phù hợp với điều mục 34 – 35 – 36 của Điều lệ sử dụng.
  14. Người sử dụng hiểu rằng việc cung cấp đầy đủ thông tin vào mục Thanh toán theo yêu cầu trong xác nhận ĐẶT CHỖ sẽ là cơ sở để thực hiện việc ĐẶT CHỖ. Bất kể sự chậm trễ, cung cấp thiếu thông tin nào cũng có thể dẫn tới tình trạng không thực hiện được việc ĐẶT CHỖ.
  15. Việc thanh toán một phần của Tổng chi phí hoặc thanh toán sau thời hạn ĐẶT CHỖ đồng nghĩa với việc chưa thanh toán.

Thanh toán

  1. Người sử dụng có thể thanh toán bằng một trong các hình thức thanh toán được chỉ ra trong xác nhận ĐẶT CHỖ. Người sử dụng hiểu rằng Gatetravel không đảm bảo rằng tất cả các hình thức thanh toán sẽ được áp dụng cho các ĐẶT CHỖ khác nhau. Phương thức thanh toán cho mỗi ĐẶT CHỖ khác nhau có thể khác nhau tùy theo ĐẶT CHỖ đó là trên Hãng hàng không truyền thống hay LCC nào. Phương thức thanh toán cũng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác của việc ĐẶT CHỖ cũng như vào chính sách của Gatetravel về phương thức thanh toán.
  2. Người sử dụng đồng ý rằng, ngày thanh toán, nếu không được chỉ ra trong một điều khoản nào khác của Điều kiện sử dụng Gatetravel, được hiểu là ngày mà Tổng chi phí, bao gồm Giá vé và Phí dịch vụ của Gatetravel được thanh toán bằng tiền mặt hoặc tới một trong các tài khoản ngân hàng của Gatetravel và được thực hiện trong giờ làm việc của Gatetravel. Giờ làm việc của Gatetravel được quy định trong “mục 7 của Điều khoản sử dụng”. Chi tiết về các quy định có liên quan tới ngày thanh toán được quy định trong điều khoản VI của bản Điều khoản sử dụng – PHƯƠNG THỨC ĐẶT MUA VÉ MÁY BAY VÀ THANH TOÁN.
  3. Theo như những quy định trong mục ở trên, khi Gatetravel cung cấp các hình thức thanh toán, Người sử dụng có thể chọn các hình thức thanh toán vé máy bay dưới đây:
    • Chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Gatetravel;
    • Thanh toán bằng Thẻ tín dụng, Thẻ ATM nội địa qua cổng thanh toán mà Gatetravel tích hợp;
    • Thanh toán bằng tiền mặt tại văn phòng Gatetravel hoặc chi nhánh của các ngân hàng mà Gatetravel có tài khoản;
    • Gatetravel giao vé tận nơi cho khách hàng tùy theo khu vực.
    • Thanh toán bằng máy cà thẻ POS mà nhân viên Gatetravel mang đến địa chỉ khách hàng tùy theo khu vực.
  4. Phù hợp với điều mục 37 của Điều khoản sử dụng, Người sử dụng đồng ý là trước thời điểm vé đã được xuất xong, Gatetravel không đảm rằng Giá vé như đã chỉ ra trong xác nhận ĐẶT CHỖ sẽ không thay đổi. Giá vé của các Hãng hàng không hoàn toàn có thể thay đổi. Người sử dụng chấp thuận rằng Giá vé có thể thay đổi trong các khoảng thời gian từ khi Người sử dụng nhận được xác nhận về việc ĐẶT CHỖ cho tới khi Người sử dụng thực hiện việc thanh toán. Người sử dụng cũng chấp thuận rằng Giá vé có thể thay đổi ngay cả trong khoảng thời gian sau khi Người sử dụng đã thanh toán cho ĐẶT CHỖ cho tới trước khi Gatetravel thực hiện việc xuất vé điện tử.
  5. Tại bất cứ giai đoạn nào trước khi Gatetravel đã hoàn thành việc xuất vé, nếu Giá vé máy bay có thay đổi, Gatetravel sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng bằng email hoặc điện thoại. Việc thông báo này sẽ chỉ thực hiện trong giờ làm việc của Gatetravel. Khi nhận được thông báo về việc thay đổi Giá vé, Người sử dụng có quyền: Trả thêm tiền cho phần chênh lệch và tiếp tục thực hiện việc ĐẶT CHỖ; hoặc hủy việc ĐẶT CHỖ. Khi quyết định hủy việc ĐẶT CHỖ vì lý do Giá vé máy bay thay đổi, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ các khoản đã thanh toán cho Gatetravel để thực hiện việc ĐẶT CHỖ này. Hãng hàng không là người chịu trách nhiệm về các nguyên nhân của việc thay đổi này.
  6. Trong trường hợp Hãng hàng không có thay đổi về thời hạn xuất vé, Gatetravel sẽ không bị buộc phải tuân theo thời hạn xuất vé đã thông báo cho Người sử dụng trước đó. Người sử dụng nếu đồng ý với thời hạn xuất vé mới cần tuân thủ các quy định về thời hạn xuất vé theo thời hạn mới. Nếu không đồng ý với thay đổi về thời hạn xuất vé mới, Người sử dụng có quyền hủy việc ĐẶT CHỖ. Không thanh toán trước thời hạn xuất vé mới đồng nghĩa với việc Người sử dụng đề nghị hủy ĐẶT CHỖ. Khi Người sử dụng hủy việc ĐẶT CHỖ toàn bộ các khoản mà Người sử dụng đã trả cho Gatetravel để thực hiện việc ĐẶT CHỖ này sẽ được trả lại cho Người sử dụng. ĐẶT CHỖ sẽ được hủy phù hợp với mục 37 của Điều khoản sử dụng.
  7. Gatetravel không chịu trách nhiệm về những việc xảy ra, bao gồm cả những chi phí mà Người sử dụng đã bỏ ra để thực hiện việc ĐẶT CHỖ theo xác nhận ĐẶT CHỖ trước đó, mà nguyên nhân là do Người sử dụng đồng ý trả thêm khoản chênh lệch hoặc do Người sử dụng đồng ý hủy ĐẶT CHỖ trong trường hợp Hãng hàng không thay đổi Giá vé hoặc thay đổi thời hạn xuất vé. Điều khoản này không áp dụng với số tiền mà Người sử dụng đã thanh toán để thực hiện việc ĐẶT CHỖ trước thời điểm hủy việc ĐẶT CHỖ, khoản tiền đã trả này, theo mục 37 của Điều khoản sử dụng, sẽ được hoàn lại toàn bộ cho Người sử dụng.

      Thanh toán bằng thẻ tín dụng

  1. Người sử dụng đồng ý rằng việc thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể được thực hiện thông qua các phương thức sau:
  • Thanh toán trực tiếp với Hãng hàng không;
  • Thanh toán thông qua Các cổng thanh toán được tích hợp;
  • Thanh toán thông qua các máy cà thẻ được cung cấp bởi các Ngân hàng;
  1. Người sử dụng chịu trách nhiệm về việc thanh toán bằng thẻ tín dụng của mình theo đúng các điều kiện mà Người sử dụng đã ký với công ty phát hành thẻ tín dụng. Gatetravel không chịu trách nhiệm dưới mọi hình thức về việc sử dụng thẻ tín dụng của Người sử dụng. Người sử dụng chịu trách nhiệm về độ tin cậy của các thông tin về thẻ tín dụng mà Người sử dụng cập nhật vào các biểu mẫu thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua vé máy bay. Bằng việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, Người sử dụng đảm bảo rằng Người sử dụng là chủ sở hữu của thẻ tín dụng này hoặc chủ sở hữu thẻ tín dụng đã đồng ý cho Người sử dụng được phép dùng này. Gatetravel có thể yêu cầu Người sử dụng hoàn thành một bản kê khai thẻ tín dụng để xác định rõ danh tính của chủ thẻ trước khi chấp thuận việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Trong trường hợp này, Người sử dụng cần hoàn thành bản kê khai thẻ tín dụng và gửi lại cho Gatetravel trước thời hạn ĐẶT CHỖ. Nếu Người sử dụng không hoàn thành bản kê khai đúng thời hạn, việc ĐẶT CHỖ có thể không thực hiện được. Trong trường hợp có nghi ngờ về sự chính xác của thông tin thẻ tín dụng hoặc về danh tính của chủ thẻ, Gatetravel có quyền từ chối việc thanh toán bằng thẻ tín dụng và thông báo lại ngay cho Người sử dụng.
  2. Cụ thể, Người sử dụng đồng ý rằng để thực hiện việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, Người sử dụng cần cung cấp các thông tin sau cho Gatetravel hoặc cho các tư vấn viên của Trung tâm hỗ trợ Gatetravel:
  • Họ và Tên của chủ sở hữu thẻ tín dụng;
  • Loại thẻ tín dụng;
  • Số thẻ tín dụng;
  • Thời gian hết hạn thẻ;
  1. Người sử dụng đồng ý rằng việc cung cấp các thông tin nói trên về thẻ tín dụng cho Gatetravel không đồng nghĩa với việc đơn vị phát hành thẻ sẽ đồng ý cho Người sử dụng thực hiện khoản thanh toán này. Gatetravel không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc thanh toán bị từ chối và sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng khi việc thanh toán bị từ chối. Trong trường hợp này, Người sử dụng có thể chọn các hình thức thanh toán khác.
  2. Người sử dụng đồng ý rằng với việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, tài khoản thẻ tín dụng của Người sẽ dụng sẽ bị thu một khoản tương đương với Giá vé máy bay, Phí dịch vụ trả cho Gatetravel và phí thanh toán thẻ tín dụng (nếu có).
  3. Bằng việc cung cấp các thông tin như đã chỉ ra trong mục 57 ở trên, Người sử dụng đồng ý dùng thẻ tín dụng để trả một số tiền tương đương với Giá vé máy bay cộng với Phí dịch vụ cho Gatetravel và phí thanh toán thẻ tín dụng (nếu có). Việc trả tiền này được hiểu là việc thanh toán cho vé máy bay theo ĐẶT CHỖ.
  4. Việc xác thực thẻ tín dụng của Người sử dụng chỉ được thực hiện trong giờ làm việc của trung tâm hỗ trợ Gatetravel. Quy định về giờ làm việc được chỉ ra trong mục 7 của Điều khoản sử dụng. Trong trường hợp Người sử dụng thực hiện các YÊU CẦU ĐẶT VÉ và thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tiếp với các tư vấn viên của Gatetravel, vé sẽ được xuất ngay nếu thẻ tín dụng được chấp thuận thanh toán. Trong trường hợp thẻ bị từ chối, tư vấn viên của Gatetravel sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng.
  5. Trong trường hợp việc ĐẶT CHỖ được thực hiện thông qua trung tâm hỗ trợ Gatetravel và việc thanh toán bằng thẻ tín dụng được thực hiện thông qua một tư vấn viên của Gatetravel, tư vấn viên của Gatetravel sẽ gửi vé máy bay tới cho Người sử dụng nếu thẻ tín dụng được chấp thuận thanh toán. Trường hợp thẻ không được chấp thuận, tư vấn viên của Gatetravel cũng sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng.
  6. Gatetravel sẽ ngay lập tức liên hệ với Người sử dụng trong trường hợp sau:
  • Thiếu thông tin để xác thực thẻ tín dụng của Người sử dụng;
  • Hãng hàng không không chấp nhận thanh toán một loại thẻ nào đó;
  • Hãng hàng không không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng cho một số loại vé;
  1. Trong trường hợp việc thanh toán bằng thẻ tín dụng không thực hiện được, Người sử dụng có thể chọn hình thức thanh toán khác hoặc hủy ĐẶT CHỖ trước thời hạn. Người sử dụng tự chịu trách nhiệm về các rủi ro có liên quan tới việc thanh toán bằng thẻ tín dụng bị từ chối.
  2. Đồng ý thanh toán bằng thẻ tín dụng là hình thức thanh toán cho ĐẶT CHỖ. Tuy nhiên Gatetravel khẳng định rằng việc này không đảm bảo rằng Giá vé sẽ không thay đổi. Hãng hàng không hoàn toàn có thể thay đổi Giá vé sau khi Người sử dụng đã đồng ý thực hiện việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nếu có sự thay đổi về Giá vé trong khoảng thời gian từ sau thời điểm việc thanh toán bằng thẻ tín dụng đã được thực hiện cho tới trước khi vé được xuất, Người sử dụng có quyền quyết định theo quy định trong mục 37 của Điều khoản sử dụng.

      Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng

  1. Người sử dụng có thể sử dụng hình thức chuyển khoản để thanh toán nếu hình thức thanh toán này được chấp nhận trong các xác nhận về việc ĐẶT CHỖ. Khi thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, Người sử dụng sẽ nhận được các thông tin xác nhận từ ngân hàng về việc chuyển khoản. Xác nhận từ ngân hàng này không có nghĩa là Gatetravel đã nhận được tiền và không có nghĩa là hợp đồng vận chuyển đã được ký kết.

Thanh toán bằng tiền mặt

  1. Người sử dụng có thể trả bằng tiền mặt tại các văn phòng của Gatetravel. Người sử dụng cũng có thể trả bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp tại các ngân hàng mà Gatetravel có tài khoản. Trong trường hợp sử dụng dịch vụ của ngân hàng, Người sử dụng có thể phải trả phí giao dịch theo quy định của từng ngân hàng. Thông tin về tài tài khoản ngân hàng của Gatetravel có trong các xác nhận ĐẶT CHỖ.

Thanh toán bằng Cổng thanh toán Onepay

Người sử dụng có thể sử dụng hình thức thanh toán bằng cổng thanh toán Onepay. Trong các ĐẶT CHỖ, có một đường dẫn tới website để Người sử dụng có thể thực hiện việc thanh toán bằng các cổng trên. Để truy cập vào trang website này, Người sử dụng cần tuân theo các hướng dẫn trong các ĐẶT CHỖ.

  1. Sau khi đã truy cập vào website, Người sử dụng cần tuân theo các quy định, thông báo và hướng dẫn của website.
  2. Gatetravel không phải là người quản lý website thanh toán Onepay trên, do vậy Gatetravel không chịu trách nhiệm về các việc có liên quan tới việc thanh toán bằng cổng này. Việc thanh toán bằng cổng thanh toán được thực hiện theo hợp đồng, thỏa thuận giữa Người sử dụng với cổng thanh toán Onepay. Gatetravel không chịu trách nhiệm về bất cứ sai xót nào có liên quan tới việc thanh toán qua cổng thanh toán, bao gồm cả các sai sót xảy ra do Người sử dụng cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ khi thực hiện thanh toán.
  3. Sau khi thực hiện việc thanh toán bằng cổng thanh toán Onepay, Người sử dụng sẽ nhận được một xác nhận về việc thanh toán đã thành công. Trong vòng tối đa 1 giờ kể từ khi thực hiện việc thanh toán, nếu Người sử dụng không nhận được xác nhận về việc thanh toán đã thành công, Người sử dụng cần liên lạc ngay với cổng thanh toán và Gatetravel (Trong giờ làm việc của Trung tâm hỗ trợ Gatetravel) để tìm cách giải quyết.
  4. Thời điểm mà việc thanh toán đã thành công là thời điểm mà Gatetravel đã nhận được xác nhận về việc Người sử dụng đã thanh toán từ cổng thanh toán Onepay.

  Hủy đặt chỗ

  1. Người sử dụng có thể hủy bỏ các ĐẶT CHỖ trong thời hạn mua vé, trước khi vé đã được xuất bằng cách liên lạc với Trung tâm hỗ trợ Gatetravel trong giờ làm việc. Hủy ĐẶT CHỖ trước thời hạn mua vé sẽ không bị tính phí hủy.
  2. Hãng hàng không có thể hủy các ĐẶT CHỖ trong thời hạn mua vé, trước khi vé đã được xuất vì một vài lý do từ phía Hãng hàng không hoặc trong các trường hợp bất khả kháng. Nếu trường hợp này xảy ra, Trung tâm hỗ trợ Gatetravel sẽ liên lạc ngay và thông báo cho Người sử dụng ngay trong giờ làm việc. Hình thức liên lạc bằng điện thoại hoăc email. Trong trường hợp này, Người sử dụng có quyền tạo các ĐẶT CHỖ mới. Gatetravel không đảm bảo rằng các điều kiện trong các ĐẶT CHỖ mới sẽ giống như các điều kiện trong ĐẶT CHỖ đã bị hủy.

YÊU CẦU HỦY ĐẶT VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC

  1. Người sử dụng chấp thuận rằng các Hãng hàng không truyền thống cũng như các LCC có thể hủy vé máy bay (Hãng hàng không hoặc LCC kết thúc hợp đồng vận chuyển) sau khi vé máy bay đã được xuất vì một số lý do chủ quan từ Hãng hàng không hoặc LCC hoặc vì các lý do bất khả kháng. Hãng hàng không truyền thống hoặc LCC chịu trách nhiệm về việc hủy vé máy bay này. Trong trường hợp nhận được thông tin về việc hủy vé từ các Hãng hàng không hoặc LCC, Gatetravel sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng cũng như giải pháp đề nghị của các Hãng hàng không hoặc LCC.
  2. Trong trường hợp Hãng hàng không truyền thống hoặc LCC có các điều kiện về việc hủy vé trong bảng giá thì Người sử dụng có quyền hủy vé theo đúng các điều kiện đó (Người sử dụng kết thúc hợp đồng vận chuyển).
  3. Trong trường hợp hủy vé, các khoản Phí dịch vụ, Phí mua nhanh mà Người sử dụng đã trả cho Gatetravel sẽ không được trả lại.
  4. Để thực hiện việc hủy vé, Người sử dụng liên hệ với Trung tâm hỗ trợ Gatetravel bằng điện thoại hoặc email.

YÊU CẦU ĐỔI VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁCH

  1. Người sử dụng chấp thuận rằng các Hãng hàng không truyền thống cũng như các LCC có thể thay đổi các thông số của vé máy bay (ví dụ như: Thay đổi giờ khởi hành) sau khi vé máy bay đã được xuất vì một số lý do chủ quan từ Hãng hàng không hoặc LCC hoặc vì các lý do bất khả kháng. Hãng hàng không truyền thống hoặc LCC chịu trách nhiệm về thay đổi này. Trong trường hợp nhận được thông tin về việc thay đổi từ các Hãng hàng không hoặc LCC, Gatetravel sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng cũng như giải pháp đề nghị của các Hãng hàng không hoặc LCC.
  2. Thông thường các Hãng hàng không truyền thống và các LCC không cho phép việc đổi tên hành khách. Trong một số đặc biệt, nếu Hãng hàng không hoặc các LCC cho phép đổi tên hành khách thì Gatetravel sẽ thực hiện việc đổi tên theo yêu cầu của Người sử dụng. Người sử dụng đồng ý trả Phí dịch vụ cho Gatetravel để thực hiện việc đổi tên hành khách.

 

ĐIỀU KHOẢN CUỐI CÙNG

     79.Các tài liệu đi kèm theo văn bản này là một phần không thể tách rời của văn bản này.

     80.Tất cả các tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết tại Tòa án của nước Việt nam, quyết định của Toà án là quyết định cuối                 cùng và buộc hai bên phải thực hiện.

     81.Bản Điều khoản sử dụng được đăng tải trên trang website http://www.gatetravel.vn và tại văn phòng của Gatetravel.

DOMESTIC GLOBAL

RELATED NEWS